วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เครื่อง RF Tripolar Thermage Radio Fractional ยก กระชับ ใบ หน้า หน้าท้อง นวด สลาย ลด ไขมัน เซลลูไลท์ RF - Vacuum - Bi-polar - Cellusmooth & Thermafirm RF CO2 Fractional

 เครื่อง RF


ขอบคุณข้อมูล เครื่องเลเซอร์ผิว เครื่องมือแพทย์ความงาม
เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง  จาก : www.VayoMedical.com 

บริษัทขาย นำเข้า จำหน่าย ให้เช่า เครื่องเลเซอร์ผิว
เครื่องมือแพทย์ความงาม เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง ครบวงจร  

 เครื่อง RF

 

เครื่อง RF

เครื่อง RF Tripolar Thermage Radio Fractional ยก กระชับ ใบ หน้า หน้าท้อง นวด สลาย ลด ไขมัน เซลลูไลท์ RF - Vacuum -  Bi-polar -   Cellusmooth & Thermafirm RF CO2 Fractional

ยกกระชับ นวดสลายไขมัน

เครื่อง RF ยกกระชับนวดสลายไขมัน เป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่นำคลื่่นไฟฟ้าที่มีความถี่ในระดับที่เหมาะสม เข้ามาช่วยในการนวดกระชับ ให้ไขมันเกิดการแตกตัวและสะลายไปได้ ในเครื่อง RF
ยกกระชับ นวดสลายไขมัน ได้นำเทคโนโลยีแบบ RF หรือ Radio Frequency เข้ามาใช้ในทางการแพทย์มากขึ้น ไม่เพียงแต่การนำมาใช้ในการนวดเพื่อสะลายไขมันอย่างเดียว แต่ยังได้ถูกนำไปใช้ในการ ลบริ้วรอยต่างๆที่เกิดจากวัยออกไปได้อีกด้วย บางท่านอาจจะสงสัยว่าการรักษาสุขภาพผิวในการใช้เทคโนโลยีแบบ RF หรือ Radio Frequency นั้นคืออะไรและให้ประโยชน์อย่างไรแก่ผิวของเรา ต่อไปนี้เราจะไปทำความรู้จักกับ เครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน ที่ใช้ RF กันครับ

เครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน

RF หรือ radio frequency นั้น เป็นเทคโนโลยีแบบใหม่ที่เข้ามาช่วยในการรักษาริ้วรอยต่างๆ เช่น รอยย่น  ยกกระชับ นวดสลายไขมัน และ รอยตีนกา ได้ โดยลักษณะของเครื่อง RF radio frequency นั้นจะทำงานโดยใช้คลื่นไฟฟ้าแบบอ่อนๆ ซึ่งอยู่ในรูปของคลื่นวิทยุความถี่ของคลื่นประมาณ 0.3 - 0.5 MHz  โดยความถี่ระดับนี้เป็นระดับที่ปลอดภัยต่อผิวหนัง และกระแสไฟฟ้าที่อยู่ในรูปแบบคลื่นดังกล่าวนั้นสามารถทะลุเข้าไปยังผิวชั้น บนและได้เข้าไปเพิ่มอุณภูมิของผิวหนังในชั้นลึก อีกทั่งยังเพิ่มการนวดเบาๆเข้าไปอีกทำให้ระบบการใหลเวียนของโลหิตภายใน ร่างกายบริเวณที่ทำการรักษาใหลเวียนได้ดีขึ้นและเกิดการขยายตัวของหลอดเลือด จึงทำให้เลือดและน้ำเหลืองเกิดการใหลเวียนได้ดี และ มีการขับของเสียออกมาทำให้ผิวหนังบริเวณที่รักษานั้นถูกการบำรุงและทำให้ เกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่ และทำให้ริ้วรอย ผิวยกกระชับมากขึ้น หรือ รอยต่างๆ หายไป

เครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน

ปัจจุบันเครื่อง RF ยกกระชับนวดสลายไขมัน ได้ถูกนำมารักษาในทางการแพทย์สมัยใหม่เพราะ เครื่อง RF ยกกระชับนวดสลายไขมัน สามารถนำมารักษาความผิดปรกติของผิวหนัง เช่น การกำจัดไฝ ขี้แมลงวัน หูดติ่งเนื้อ กระเนื้อ เนื้องอก ผิวหนัง การผ่าตัด ผิวหนัง และการ จี้ หลอดเลือด ได้ ด้วยการใช้ การรักษาแบบ RF โดยส่วนใหญ่แล้วจะถูกนำไปใช้ในการรักษาผิวหนังประเภทรอยย่น และ รอยตีนกา เพราะในการรักษาโดยใช้คลื่นวิทยุที่มีความถี่สูงเข้าไปสร้างสนามแม่เหล็ก ไฟฟ้าทำให้อุณภูมิของผิวหนังร้อนขึ้น  และความร้อนได้เข้าไปกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผิวหนังทำให้เกิดการหด หรือกระชับผิวหนังขึ้นรวมไปถึงยังกระตุ้นให้เกิดการสร้างใหม่และทำให้ผิว เรียบตึงขึ้นกว่าเดิม



เครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน

เครื่อง RF ยกกระชับนวดสลายไขมัน เป็นเครื่องที่ใช้การปรับลักษณะโครงสร้างของผิวให้ดูกระชับ อ่อนเยาว์ โดยไม่ทำให้เกิดแผล ในคุณสมบัติของตัวเครื่อง RF ยกกระชับนวดสลายไขมัน สามารถปรับผิวหน้าให้เรียบเนียน ริ้วรอยต่างๆ ดูลดลง และสามารถปรับรูปหน้าของเราให้ดูเล็กลงได้อีกด้วย ซึ่งในการรักษาด้วยเครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน นั้นจะใช้ระยะเวลในการรักษาประมาณ 45 นาที จะทำการรักษาทั่วบริเวณใบหน้า ใต้ตา และลำคอ ในการรักษานั้นจะไม่ทำให้ผิวหน้าของเรานั้นเกิดการแสบร้อน หรือไหม้ได้ เพราะครีมที่ใช้นั้นมีคุณสมบัติในการนำความร้อนลงสู่ชั้นคอลลาเจนได้เป็น อย่างดีจึงไม่ทำให้ผิวหนังชั้นบนของเราเกิดการผิดปกติแต่อย่างใด 

เครื่อง RF

ปัจจุบัน มีเทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ เป็น Fractional RF Needle เป็นการใช้เทคโนโลยี พลังงาน RF หรือคลื่นวิทยุความถี่สูง ส่งพลังงานลงไปกระตุ้นองค์ประกอบสำคัญของผิวทั้ง 3 ในคราวเดียวกัน คือในการส่งพลังงานลงไปแต่ละครั้งจะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อีลาสติน และไฮยาลูนิก เอซิด ไปพร้อมๆกัน

ที่สำคัญซึ่งเป็นจุดเด่นอีกอย่างของ เครื่องมือชิ้นนี้ก็คือ มันจะส่งพลังงานเป็นระยะๆ ในอณหภูมิคงที่ ด้วยเข็มนาโนที่ออกแบบพิเศษ ทำให้พลังงานลงสู่ผิวชั้นลึกที่เราต้องการโดยตรง ทำให้ไม่เกิดการสูญเสียพลังงานไประหว่างชั้นผิว และไม่ทำลายเซลล์ผิวส่วนอื่นๆ ทำให้เกิดการฟื้นฟู คอลลาเจน และเส้นใย อีลาสตินได้เต็มที่ ตลอดจนพิ่มปริมาณ สารอุ้มน้ำตามธรรมชาติ หรือ กรดไฮยาลูนิก เอซิด ได้อย่างดี



เครื่อง RF

Fractional RF เป็นการนำเอา พลังงานคลื่นวิทยุ RF มาผสมผสานให้เป็นแบบ Fractional โดยที่ไม่ใช่เลเซอร์แบบเดิมๆ ที่เรารู้จักกัน โดยมีข้อแตกต่างกันที่ Fractional Laser ลักษณะพลังงานจะเป็นรูปปิรามิดคว่ำ (Traditional fractional resurfacing ) แต่ Fractional RF ลักษณะพลังงานจะเป็นรูปปิรามิดตั้ง (Subablative Rejuvenation )

เครื่อง RF

ano-Prime Lifting System (Fractional micro-needle radiofrequency) เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเอเชีย

ใน การฟื้นฟูผิวหน้า โดยใช้เทคโนโลยีของ Fractional micro needle radiofrequency ใช้เข้มขนาดเล็กมาก (micro needle) เป็นตัวส่งผ่านพลังงานลงไปกระตุ้นผิวหนังในระดับลึก

เพื่อให้เกิดการ สร้างคอลลาเจนชุดใหม่ขึ้นมา โดยไม่สุญเสียพลังงานไประหว่างชั้นผิวเหมือนเลเซอร์แบบเก่าจึงสามารถกระตุ้น การสร้างคอลลาเจนในระดับลึกได้เต็มที่ ทำให้ผิวยกกระชับ อิ่มเอิบเปล่งปลั่ง ไม่หย่อนคล้อย หลุมสิวตื้นขึ้น รูขุมขนกระชับ ใบหน้าเรียวได้รูปอีกครั้งซึ่งจะสัมผัสได้ถึงผิวที่ยกกระชับได้ทันทีหลังทำ

หลัง จากนั้นผิวจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ ภายในสองสัปดาห์ และจะเห็นผลชัดเจนภายใน 1-3 เดือนผลลัพธ์จะชัดเจนกว่าเลเซอร์ยกกระชับแบบเดิม โดยไม่มีแผลหลังทำ ไม่ต้องพักฟื้น ไปทำงานได้ตามปรกติ



เครื่อง RF

ขั้นตอนในการทำ Fractional RF

ผู้ ป่วยจะได้รับการทายาชาก่อนทำการรักษาทุกราย ประมาณ 45-60 นาที หลังเช็ดยาชาออก เช็ดด้วยอัลกอฮอล์ให้ผิวหน้าแห้ง หรืออาจจะเป่าลมเย็ฯให้แห้ง ในขณะที่ทำนั้นอาจจะรู้สึกคล้ายถูกดีด รู้สึกเจ็บได้บ้างบางจุด ทั้งนี้ผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดก่อนมาทำการรักษาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นหลังการรักษา และหลังการรักษาอาจเกิดอาการบวมหรือแดง เจ็บเล็กน้อย อาจจะมีตุ่มน้ำหรือสะเก็ดหลังทำ อาจมีการเปลี่ยนแปลงของเม็ดสีผิดปกติ จะเกิดรอยแดงและรู้สึกร้อนผ่าวได้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง และ 1-2 วันหลังทำ อาจเกิดสะเก็ดบาง ๆ แล้วลอกออกไปเอง หรือบางคนอาจจะมีสิวเห่อได้บ้าง แต่จะหายไปเองในเวลา 4-5 วัน

ผลลัพธ์ที่ได้

หลังจากทำการ รักษาแล้ว ประมาณ 2-4 สัปดาห์ จะเริ่มสังเกตว่ารูขุมขนกระชับ เรียบเนียนขึ้น รอยหลุมตื้นขึ้น ริ้วรอยดูจางลง หน้ากระจ่างใส เรียกง่ายๆ ทำ Fractinal RF ครั้งเดียว ได้ทั้ง หน้าเรียบเนียน หน้าใส วัยเยาว์ขึ้น หรือ 3 in 1 ในครั้งเดียว และสามารถเห็นผลได้ชัดเจนในครั้งแรกที่ทำ มากขึ้นในเดือนที่ 2-3 ซึ่งผลการรักษาจะอยู่ได้นานแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับการดูแลผิว และปัญหาของแต่ละบุคคล ซึ่งถ้าผู้ป่วยดูแลและปฎิบัติตามคำแนะนำของแพทย์เป็นอย่างดี โอกาสที่จะเกิดรอยดำหรือรอยแดงนั้นย่อมเกิดขึ้นได้น้อยมาก

จำนวนครั้งในการรักษา

การรักษานั้นอยู่ที่ปริมาณคอร์สละ 5 ครั้ง ควรห่างกัน 4- 6 สัปดาห์ เมื่อครบคอร์สแล้วสามารถทำซ้ำได้ทุก 6 เดือน



Fractional RF

Fractional RF เป็นวิวัฒนาการทางด้านความงามที่นำเทคโนโลยีการรักษาโดยการใช้พลังงาน คลื่นวิทยุ RF หรือ Radio Frequency เข้ามาใช้ในการรักษาผิวพรรณของเราได้ ในการรักษาผิวพรรณของเราด้วย Fractional RF สามารถทำให้เซลล์ผิวของเราเกิดการสร้างเซลล์ใหม่ทำให้ผิวของเราแลดูกระชับ นุ่มนวล ขาวใสมากยิ่งขึ้น และยังสามารถรักษาริ้วรอยต่าง ที่เกิดจากสิว หรือวัยได้อีกด้วย เราจะเห็นได้ว่าหนุ่มสาวในวัยรุ่นหรือวัยกลางคนนั้นต่างหันมาสนใจสุขภาพของ ตัวเองมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสุขภาพของผิวหน้าหรือสุขภาพผิวกาย ซึ่งการดูแลหรือรักษาสุขภาพผิวของตัวเราให้ดีอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ดี เพราะหน้าเป็นอวัยวะที่สำคัญอย่างหนึ่งที่เราจะต้องใช้งานอยู่เป็นประจำทุก วัน ไม่ว่าจะเป็นการพบปะกับเพื่อนรวมงาน หรือติดต่องานเป็นต้น

Fractional RF เป็นการรักษาผิวหน้าด้วยพลังงานคลื่นวิทยุแบบ RF ซึ่งจะมีลักษณะเป็นเลเซอร์ ในลักษณะการทำงานของ Fractional RF นั้น จะเป็นการปล่ิอยลำแสงเลเซอร์ที่มีอนุภาคขนาดเล็กที่มีจำนวมาก ซึ่งจะมีลักษณะเป็นจุดๆ คล้ายๆ เข็ม ลงไปบนผิวหนังของเราซึ่งตัวเลเซอร์จะมีความแม่นยำสูง โดยลำแสงดังกล่าวนั้นเราสามารถปรับระดับได้ตามความต้องการหรือตามสภาพของการ รักษาผิวได้ครับ และความร้อนที่เกิดจากแสงเลเซอร์ดังกล่าวนั้นจะทำให้ผิวหนังชั้นบนเกิดการ ลอกหรือการถลอกออกได้ ซึ่งช่วยในการทำให้เซลล์ผิวที่เสียหายนั้นหลุดลอกออกไป และในส่วนของผิวหนังชั้นล่างที่ไม่ได้รับเลเซอร์ดังกล่าวจะทำหน้าที่ในการ สร้างคอลาเจนและจัดเรียงตัวกันมากขึ้น ทำให้ผิวหนังบริเวณส่วนนั้นเกิดความเรียบเนียนขาวใสมากยิ่งขึ้น และยังทำให้รูขุมขนบริเวณนั้นดีขึ้น หรือในบางท่านที่แก้ปัญหารอยหลุมสิวก็ทำให้รอหลุมสิวตื้นขึ้นอีกด้วย ในการรักษาผิวหน้าแบบ Fractional RF สามารถแบ่งได้เป็น 2 วิธีคือ

Fractional RF Needle

ในการรักษาแบบ Fractional RF Needle จะเป็นการรักษาอาการของการเกิดริ้วรอยที่เกิดจากสิว หรือ ริ้วรอยที่เกิดจากวัย เป็นต้น

Fractional RF Microneedle

ใน การรักษาด้วย Fractional RF Microneedle จะเป็นการรักษาในกลุ่มคนที่ต้องการแก้ปัญหาหลุมสิวบนหน้าของเราหรือยกกระชับ ผิวหน้าให้ดูกระชับมากยิ่งขึ้น

ในการรักษาของทั้ง Fractional RF Needle และ Fractional RF Microneedle จะไม่มีความแตกต่างกันมาก โดยทั้งสองนั้นจะช่วยให้ผิวหนังของเราเกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ขึ้นมาทดแทน คอลาเจนแบบเก่าที่เสียหายไปแล้ว ซึ่งผลลัพท์ที่ได้นั้นจะเข้าช่วยให้ผิวหน้าดูกระชับ และดูขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ภายหลังจากที่เข้ารับการรักษาจะพบว่าไม่ลอกผิว (Non-Ablative effects ) 70% และลอกผิว (Ablative effects ) เพียง 30% ในผู้ที่เข้ารับการรักษาในบางรายอาจเกิดผลข้างเคียงโดยผิวจะไม่ลอกออก แต่อาจจะมีอาการบวมแดงๆเกิดขึ้น ซึ่งอาการบวมดังกล่าวจะหายไปเองภายในระยะเวลา 1 อาทิตย์ หลังที่ได้รับการรักษาแล้วไม่ควรตากแดดจัด และดูแลผิวหน้าให้สะอาดและบำรุงผิวให้ให้ดียิ่งขึ้น ก่อนที่เราจะเข้ารับการรักษาควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก่อน เพื่อเราจะได้รับการรักษาที่ตรงจุดและเกิดความปลอดภัย เป็นต้น



Fractional RF เป็นการนำเอา พลังงานคลื่นวิทยุ RF มาผสมผสานให้เป็นแบบ Fractional โดยที่ไม่ใช่เลเซอร์แบบเดิมๆ ที่เรารู้จักกัน โดยมีข้อแตกต่างกันที่ Fractional Laser ลักษณะพลังงานจะเป็นรูปปิรามิดคว่ำ (Traditional fractional resurfacing ) แต่ Fractional RF ลักษณะพลังงานจะเป็นรูปปิรามิดตั้ง (Subablative Rejuvenation )

ซึ่ง ข้อแตกต่างนี้ อธิบายได้ว่า Fractional Laser จะทำลายผิวหน้าด้านบนมากกว่า Fractional RF และกระตุ้นคอลลาเจนหรือมีผลต่อผิวหนังด้านลึกได้น้อยกว่า Fractional RF แต่ขณะที่ Fractional RF จะกระทบต่อผิวหนังด้านบนน้อยกว่า หรือจะถูก burn น้อยกว่า Fractional Laser จึงไม่เกิดรอยดำหลังทำ เพราะไม่มีพลังงานความร้อนจากเลเซอร์ เหมือนเครื่อง Fractional Laser และมีอำนาจการทะลุทะลวงเจาะเข้าไปถึงชั้นผิวหนังแท้ได้กว้างขึ้น มากขึ้น แรงขึ้น จึงกระตุ้นคอลลาเจนได้มากกว่า Fractional Laser หรือสรุปง่าย Fractional RF หลังทำจึงมีปัญหารอยดำคล้ำหลังการทำน้อยกว่า Fractional Laser แต่ ประสิทธิภาพการรักษาจะได้ผลดีกว่า มากกว่า Fractional Laser



เครื่อง RF Radio Frequency

RF (Radio Frequency) ช่วยขจัดไขมันส่วนเกิน

หลาย คนมีปัญหาเรื่องของการมีไขมันส่วนเกินมากจนทำให้เกิดความไม่มั่นใจในตัวเอง บางคนอ้วนและมีไขมันส่วนเกินมาก แต่ในขณะที่ บางคนไม่อ้วน น้ำหนักคงที่ แต่กลับมีไขมันส่วนเกินเกิดขึ้น นั่นเป็นเพราะอะไร  ?

เซลลูไลท์ (Cellulite) หรือ ไขมันส่วนเกิน คือ ไขมันที่รวมตัวกันบริเวณระหว่างผิวหนังและกล้ามเนื้อ สะสมรวมกันดันผิวหนังขึ้นมาทำให้เห็นเป็นตุ่มนูน เหมือนผิวเปลือกส้ม หรือผิวหนังจะเห็นเป็นรอยบุ๋ม ขรุขระเป็นก้อนหนา และแข็ง

สาเหตุของการเกิดเซลลูไลท์ ??

เกิด จากกรรมพันธ์ การรับประทานอาหาร ระบบย่อยอาหาร ฮอร์โมน ความเครียด การสูบบุหรี่ ยาบางชนิด หรือแม้แต่การดื่มน้ำน้อยก็ทำให้ระบบขับของเสียไม่ดี โดยปกติแล้วเราจะพบเซลลูไลท์ได้ที่บริเวณหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา สะโพก และหลัง มักจะเกิดในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค การออกกำลังกาย การลดความเครียด มีส่วนช่วยควบคุมไม่ให้เกิดเซลลูไลท์ได้ หรือหากมีเซลลูไลท์อยู่แล้ว และต้องการขจัดออกไปก็ต้องหาตัวช่วย สำหรับเทคนิคใหม่ๆ ที่กำลังน่าสนใจขณะนี้คือ Radio Frequency

RF หรือ Radio Frequency คือ วิธีการปล่อยคลื่นไฟฟ้าอ่อนในรูปของคลื่นวิทยุ ในช่วงความถี่ 0.3 - 0.5 MHz (เมกะเฮริตซ์) ที่ปลอดภัย พลังงานจากกระแส ไฟในช่วงคลื่นความถี่วิทยุสามารถผ่านทะลุผิวชั้นบนเพื่อไปเพิ่มอุณหภูมิของ ผิวหนังในชั้นลึก และประสานไปกับการนวดพร้อม ๆ กัน ซึ่งจะทำให้เกิดการไหลเวียน กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนรูปของพลังงานจากภายใน ทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้นประมาณ 3° C- 5° C ซึ่งเป็นวิธีการที่ปลอดภัย เพราะอุณหภูมิของร่างกายจะถูกกระตุ้นให้สูงขึ้นไม่เกิน 42° C ทำให้ระบบโลหิตบริเวณที่ได้รับการรักษาดีขึ้น หลอดเลือดขยายตัว ช่วยให้เลือดและน้ำเหลืองไหลเวียนได้ดี มีการขับของเสียในระบบน้ำเหลือง

ผลดีของการทำ RF

RF จะช่วยขจัดเซลลูไลท์และไขมันที่สะสมอยู่ตามต้นขา ต้นแขน สะโพก หน้าท้องลดลงอย่างได้ผลชัดเจน และยังช่วยในการกระชับสัดส่วนอีกด้วย โดย RF จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และการหดตัวของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อชั้นบางๆ ที่อยู่ในผิวหนังทำให้ผิวหนังทั้งหมดกระชับขึ้นมากจนส่งผลให้เกิดการยกตัว ขึ้นทันทีหลังรับการรักษา เพียงไม่กี่ครั้ง โดยที่ไม่มีผลกับน้ำหนัก

ข้อควรระวังสำหรับผู้ที่ต้องการทำ RF เพื่อขจัดเซลลูไลท์ คือ

1. ก่อนและหลังการมีประจำเดือนอย่างน้อย 3 วัน และในระหว่างการมีประจำเดือน ผู้ที่เพิ่งรับประทานอาหารมา อย่างน้อย 30 นาที

2. ให้ถอดอุปกรณ์และเครื่องประดับที่เป็นโลหะก่อนทำทุกครั้งเพราะเป็นการรบกวนการส่งคลื่นได้

ระยะเวลาในการรักษา

1. ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของลูกค้า เช่น การรักษาเพื่อลดเซลลูไลท์และกระชับสัดส่วน จะใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที ควรทำประมาณ 10-15 ครั้ง โดยใน 1 เดือนแรกควรทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

2. การรักษาเพื่อลดไขมันส่วนเกินและกระชับสัดส่วน จะใช้เวลาประมาณ 40-60 นาที ควรทำประมาณ 15-20 ครั้ง โดยใน 1 เดือนแรกควรทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ 3. การดูแลผิวพรรณและสัดส่วนให้กระชับหลังจบคอร์สอย่างต่อเนื่อง ควรทำเฉลี่ยเดือนละ 1-2 ครั้งหรือบ่อยครั้งเท่าที่ต้องการโดยปรึกษาแพทย์ก่อน

ผลลัพท์ที่ได้ คือ

1. เร่งให้เกิดการเผาผลาญไขมันในร่างกาย

2. กระตุ้นและขับของเสียออกไป

3. ขจัดไขมันและเซลลูไลต์

4. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวเรียบตึงขึ้น

5. ในคนไข้บางรายพบว่ามีน้ำหนักลดลงด้วย

6. ช่วยให้เกิดความผ่อนคลายสบายตัว

จะ พบว่าหลังจากที่คุณทำการรักษาแม้เพียงครั้งแรก คุณจะรู้สึกถึงผิวกระชับขึ้น และสัดส่วนบริเวณที่รักษานั้นจะลดลง โดยการลดลงจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสภาพผิวหนังและชั้นไขมัน รวมทั้งอายุของผู้ทำการรักษาในแต่ละรายด้วย

ข้อปฏิบัติหลังทำการรักษา

1. หลังทำการรักษาภายใน 24 ชั่วโมง ต้องดื่มน้ำเปล่า เฉลี่ย 3 – 4 ลิตร เพื่อให้ของเสียที่คั่งค้างสะสมอยู่ในร่างกายถูกกำจัดออกให้เร็วที่สุดและใน วันถัดไปให้ดื่มน้ำเปล่าวันละ 2 ลิตร ถ้าดื่มน้ำน้อยขบวนการขับของเสียออกจากร่างกายจะไม่ดี ของเสียและไขมันจะยังคงสะสมอยู่ในร่างกาย ทำให้ไม่เห็นผลในการรักษา

2. ควรควบคุมอาหาร โดยเฉพาะอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล และไขมัน

3. ควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย

4. เพื่อเสริมให้เห็นผลการรักษาเร็วยิ่งขึ้นควรรักษาควบคู่ไปกับการทำทรีทเม้นท์อื่นๆ ด้วย



RF มีความปลอดภัยสูง เพราะ ความร้อนที่เกิดขึ้นจะไม่ทำอันตรายต่อผิวหนัง คุณสามารถรับการรักษาได้ทุกวัน ขณะทำคุณจะรู้สึกสบายและผ่อนคลาย

ถึง แม้ RF จะมีความปลอดภัยสูง แต่ก็มีข้อห้าม สำหรับผู้ที่สูญเสียความรู้สึก หรือการรับความรู้สึกบกพร่องหรือช้า ผู้ที่เป็นโรคไต ผู้ที่มีโรคที่เกิดจากระบบไหลเวียนเลือดผิดปกติ เช่น ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคเลือด หญิงมีครรภ์ และหลังคลอดบุตร 6 เดือน ผู้ที่เป็นลมชัก และบริเวณที่จะทำการรักษามีการอักเสบ แผลถลอก ได้รับการผ่าตัดบริเวณที่จะรักษาไม่เกิน 6 เดือน

หากคุณพบว่าตัวเอง มีเซลลูไลท์และไขมันสะสมอยู่ อย่าละเลยทิ้งไว้นานนะคะ เพราะนอกจากจะไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพและบุคลิกภาพแล้ว ยังส่งผลเสียต่อสภาพจิตใจอีกด้วย และเมื่อคุณค้นพบว่า RF มีประโยชน์แค่ไหนสำหรับคุณแล้ว ก็อย่ารีรอที่จะเข้ารับการรักษาหรือปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทำการ รักษา


 เครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน

                   เครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน  หรือ Relax F   เป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีหน้าที่หลักในการส่งผ่านพลังงานของ คลื่นวิทยุ  ( Radio  Freuency ) เข้าไปชั้นใต้ผิวหนังส่วนลึก  เพื่อที่จะเป็นตัวช่วยในการปรับโมเลกุลต่าง ๆ ในชั้นผิวไขมันเกิดความสลายหรือละลายหายไป  แต่ถึงอย่างไรก็ยังคงต้องอาศัยกระบวนการขับถ่ายของร่างกายตามหลักธรรมชาติ เข้ามาช่วยเหลือ เพื่อเป็นตัวช่วยในการขับถ่ายไขมันที่ละลายอยู่ภายในร่างกายออกมา  ซึ่งกระบวนการรักษาของเครี่อง เครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน นี้  จะส่งผลทำให้ผิวหนังในบางส่วนที่มีไขมันละลายออกไปเกิดการหดตัว  ส่งผลให้ผิวหนังในส่วนนั้นเกิดความหย่อนคล้อยและดูไม่สวยงาม  แต่เครื่องมือทางการแพทย์อย่างเครื่อง  RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน  ก็มีคุณสมบัติในการยดกระชับความหนาแน่นของผิวให้กลับมาดูดีได้อีกครั้ง  ด้วยคุณสมบัติในการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินท์ ใหม่ ๆ กลับคืนสู่สภาพผิวไปพร้อมกับการนวดสลายไขมัน  เพราะฉะนั้นผู้เข้ารับการรักษาด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ประเภท RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน  ไม่จำเป็นที่จะต้องวิตกกังวลไปกับความหย่อนคล้อยของผิวหนังหลังเข้ารับการ รักษาแต่อย่างใด

                   สำหรับเครื่องมือทางการแพทย์ประเภทเครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน นี้  ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ ในการวัดอุณหภูมิที่ผิวหนังในขณะที่ทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งจะส่งผลให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการรักษาอย่างตรงจุด  โดยที่แพทย์จะสามารถทราบถึงอุณหภูมิที่มีความเหมาะสมต่อการทำให้เซลล์ไขมัน เกิดการละลายตัวได้  เพราะในการรักษานั้น  แพทย์จะต้องมีความแม่นยำในการควบคุมเครื่องมือประเภท RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน  ได้อย่างดีเยี่ยมด้วยเช่นกัน  เพราะเครื่องมือชนิดนี้  จะมีการปล่อยพลังงานของคลื่นวิทยุที่มีความถี่ประมาณ 40 MHz ที่จะส่งผ่านเข้าไปทำลายโมเลกุลของน้ำในชั้นไขมัน  พร้อมทั้งปรับอุณหภูมิของเซลล์ไขมันให้ละลายและสลายไปในที่สุด  แต่ในขณะเดียวกันนั้น เครื่องมือทางการแพทย์ชนิดนี้ จะสร้างความเย็นให้แก่ผิวหนัง  ขณะทำการรักษาเพื่อปกป้องเซลล์ผิวชั้นบนสุดเอาไว้ เพื่อไม่ให้เกิดอุณหภูมิในการรักษาที่สูงจนเกินไป  พร้อมทั้งเครื่องมือชนิดนี้ยังคงมีการปรับสมดุลพร้อมทั้งเสริมสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินท์ให้กับผิวเพิ่มเติมไปพร้อม ๆ กับการสลายไขมัน  ส่งผลให้ผิวที่หย่อนคล้อย  ไม่เรียบสวย  กลับมีลักษณะที่ดูดีและเต่งตึง  พร้อมทั้งกระชับและเรียบเนียนขึ้นในทันทีหลังจากที่ได้รับการรักษาจนจบ กระบวนการ  สำหรับในส่วนของผลลัพธ์ทางด้านการรักษาจากเครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน นั้น  ถือได้ว่าสามารถสร้างประสิทธิภาพได้อย่างสูงสุดสำหรับการสลายและละลายไขมัน พร้อมทั้งการรักษาผิวพรรณที่หย่อนคล้อยให้เต่งตึงได้เป็นอย่างดี  จึงทำให้เกิดประสิทธิภาพทางด้านการรักษาได้อย่างสูงสุดและครบครันเพียงแค่ ครั้งเดียว

                 สำหรับเครื่องมือทางการแพทย์ประเภท RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน  ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตทางการแพทย์จาก องค์การอาหารและยา  (FDA ) ไม่ว่าจะทั้งในประเทศไทย  อิสราเอล สหรัฐอเมริกา  และในประเทศต่าง ๆ อีกมากกว่า 60 ประเทศด้วยกัน  โดยแพทย์ส่วนใหญ่ต่างก็ให้การยอมรับเป็นอย่างดี  พร้อมทั้งยืนยันคุณภาพของเครื่องมือทางการแพทย์ประเภทนี้  ว่าสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ ที่สูงสุดอีกเครื่องมือหนึ่งเลยทีเดียว

เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง  เครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน เครื่องมือแพทย์ความงาม

 เครื่อง RF radio frequency

มา ต่อจากคราวที่แล้วค่ะ ด้วยว่านวัตกรรมRF คือการส่งผ่านคลื่นวิทยุเข้าสู่ผิวหนังชั้นใน ซึ่งแน่นอนว่า ก่อนจะเข้าถึงผิวชั้นในนั้น คลื่นที่ว่านี้ย่อมผ่านผิวแต่ละชั้นลงไป และออกฤทธิ์กับผิวแต่ละชั้นด้วย เรามาดูกันว่า เมื่อคลื่นวิทยุผ่านผิวแต่ละชั้น จะเกิดปฏิกิริยาอะไรขึ้นบ้าง

ผิว ชั้นบนสุด หรือ ชั้นหนังกำพร้า คลื่นวิทยุจะส่งผลให้สิวเสี้ยน ฝ้า และกระบางส่วน รวมถึงเซลล์หนังกำพร้าที่หมดอายุหลุดลอกออก ซ้ำยังกระตุ้นให้เกิดการแบ่งตัวเพิ่มขึ้นของเซลล์ที่ยังไม่หมดอายุของหนัง กำพร้าชั้นล่างๆ ทำให้รูขุมขนเล็กลง รอยแผลเป็นจากสิวดีขึ้น ตลอดจนริ้วรอยต่างๆ และหลุมสิวตื้นขึ้น

ผิวชั้นถัดไป หรือ ชั้นหนังแท้ คลื่นวิทยุจะส่งผลให้ผิวหนังชั้นนี้สร้างคอลลาเจนในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวหนังบริเวณที่เคยหย่อนคล้อยตึงกระชับขึ้น

ชั้นที่ลึกที่สุด หรือ ชั้นไขมันใต้ผิวหนัง คลื่นวิทยุจะส่งผลให้เกิดการละลายของไขมัน ทำให้สามารถลดปริมาณของไขมันตามส่วนต่างๆได้

เครื่อง RF radio frequency

เทคโนโลยี ที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้เรื่องของความสวยความงามก็พัฒนามากขึ้น วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จัก อีกนวัตกรรมหนึ่งของเทคโนโลยีความงาม นั่นคือ การทำ RF radio frequency

หลักการทำงานของเครื่อง RF คือการส่งผ่านคลื่นวิทยุเข้าสู่ผิวหนังชั้นใน ที่ช่วงความถี่ 0.3 - 0.5 MHz เพื่อสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ทำให้อุณหภูมิในผิวหนังสูงขึ้นประมาณ 3° C- 5° C วิธีนี้เป็นวิธีที่ปลอดภัยนะคะ เพราะอุณหภูมิของร่างกายจะถูกกระตุ้นให้สูงขึ้นไม่เกิน 42° C และความร้อนที่เกิดขึ้นจะสามารถกระตุ้นใยคอลลาเจนให้เปลี่ยนแปลง หดกระชับ หรือกระตุ้นให้เกิดการสร้างใหม่

ความน่าทึ่งของเครื่องRF ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเมื่อคลื่นวิทยุ ผ่านลงไปในทุกชั้นของผิวหนัง จะเกิดการเปลี่ยนแปลง แล้วการเปลี่ยนแปลงในแต่ละชั้นผิวจะเป็นอย่างไร เราจะมานำเสนอในครั้งต่อไปค่ะ

เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง เครื่อง RF radio frequency  เครื่องมือแพทย์ความงาม


ข้อเสียของการรักษาด้วย RF

1. ผลการรักษาขึ้นอยู่กับความชำนาญของแพทย์ โดยปกติแพทย์ที่สามารถให้การรักษาด้วย RF ได้ต้องผ่านการฝึกอบรมพิเศษมาก่อน

2. การตอบสนองต่อการรักษาขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล บางรายอาจต้องใช้การรักษาด้วยเทคนิคอื่นร่วมด้วยเพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ ชัดเจน      

ข้อดีของ RF ในการแก้ริ้วรอยต่าง ๆ

1. เห็นผลทันทีและชัดเจนแม้ในครั้งแรกของการรักษา

2. ผลข้างเคียงน้อยมากเมื่อเทียบกับการรักษาด้วยการ ผ่าตัด ดึงหน้า 3. ผลการรักษาอยู่ได้นานและสามารถทำการรักษาซ้ำได้ไม่จำกัด
ผล ดีของการทำ RF RF จะช่วยขจัดเซลลูไลท์และไขมันที่สะสมอยู่ตามต้นขา ต้นแขน สะโพก หน้าท้องลดลงอย่างได้ผลชัดเจน และยังช่วยในการกระชับสัดส่วนอีกด้วย โดย RF จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และการหดตัวของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อชั้นบางๆ ที่อยู่ในผิวหนังทำให้ผิวหนังทั้งหมดกระชับขึ้นมากจนส่งผลให้เกิดการยกตัว ขึ้นทันทีหลังรับการรักษา เพียงไม่กี่ครั้ง โดยที่ไม่มีผลกับน้ำหนัก


    ข้อดีของการทำ Radio Frequency (RF)   • RF ช่วยในเรื่องการกระชับสัดส่วน บริเวณต่างๆที่ทำการนวดยกกระชับเนื่องจาก RF จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดี และช่วยในเรื่องการหดตัว รัดตัว ของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อชั้นบางๆ ที่อยู่ในผิวหนังทำให้ผิวหนังทั้งหมดกระชับขึ้น • RF ช่วยขจัดไขมัน สลายไขมัน เซลลูไลท์และไขมันที่สะสมอยู่ตามต้นแขน ต้นขา เอว สะโพก หน้าท้อง ให้ลดลง

         ข้อควรระวัง (1,2) ควรใช้ด้วยความระมัดระวังในผู้ป่วยสภาวะต่อไปนี้ 1. ผู้ที่สูญเสียการรับความรู้สึกบริเวณผิวหนัง 2. เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หรือผู้พิการที่ไม่สามารถสื่อสารให้เข้าใจได้ 3. ผู้ป่วยที่เป็นโรคผิวหนังบริเวณที่ต้องทำการรักษา 4. บริเวณผิวหนังที่แห้งและหยาบหนาหรือแผลเป็น 5. ระหว่างการทำ Iontophoresis อาจเกิดการติดไฟได้ (spark) ควรระวังไม่ให้มีวัตถุ ไวไฟ หรือไอระเหยที่ติดไฟได้อยู่ในบริเวณที่ทำ   Iontophoresis ได้รับการยอมรับจาก FDAตั้งแต่ช่วงปีค.ศ. 1970 โดยใช้ในการรักษา โรคทางกายภาพและโรคข้อกระดูก   



ในปัจจุบัน นอกจากบุคลิกภาพที่ดี มีความรู้ที่ดี มีจิตใจที่งดงาม มีน้ำใจแล้ว การมีภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูดี มีผิวพรรณที่ดีก็เป็นสิ่งที่พึงปรารถนา ไม่ว่าหญิงหรือชาย ไม่ว่าอายุเท่าไร เรื่องของการมีภาพลักษณ์ที่ดีโดยรวม ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ จนใครๆก็พูดว่า มีภาพลักษณ์ที่ดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ทำอะไรก็ง่าย แต่ใช่ว่าทุกคนจะเกิดมาได้สมบูรณ์ครบถ้วนได้เสมอไป บางครั้งอาจจะต้องมีปัญหาได้บ้าง โดยเฉพาะ ปัญหาผิวพรรณของคนเรา ส่วนใหญ่ๆ หลักๆ ก็จะเป็นเรื่องสิว แผลเป็นจากสิว ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยหลุม หรือรอยแดงจากสิว ฝ้า รอยด่างดำ ริ้วรอยเหี่ยวย่น รูขุมขนกว้าง ผิวหน้าหย่อนคล้อยไม่กระชับ ดังนั้นจึงต้องรักษาแก้ไขให้ดีขึ้น เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ ซึ่งในปัจจุบัน วิวัฒนาการด้านความงาม ได้พัฒนาก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ได้ผลมากขึ้น ดีขึ้น เร็วขึ้น และผลข้างเคียงน้อยลง

    Fractional RF ก็เป็นอีกวิวัฒนาการด้านความงาม ที่ใช้เทคโนโลยี่ ของการใช้พลังงานคลื่นวิทยุ (RF ย่อมาจาก Radio Frequency) มาใช้ในการรักษาผิวพรรณ ตัวคลื่น RF ที่เราเคยรู้จักกันมาบ้าง ก็เช่น Thermage ส่วนเรื่องความรู้พื้นฐานของ Radiofrequency Technique (RF) ในแวดวงความงาม

    ส่วนคำว่า Fractional ที่เรารู้จักกันมาก่อน จะเป็นเลเซอร์เป็นส่วนใหญ่ ( Fractional laser
    Fractional RF เป็นการนำเอา พลังงานคลื่นวิทยุ RF มาผสมผสานให้เป็นแบบ Fractional โดยที่ไม่ใช่เลเซอร์แบบเดิมๆ ที่เรารู้จักกัน โดยมีข้อแตกต่างกันที่ Fractional Laser ลักษณะพลังงานจะเป็นรูปปิรามิดคว่ำ (Traditional fractional resurfacing ) แต่ Fractional RF ลักษณะพลังงานจะเป็นรูปปิรามิดตั้ง (Subablative Rejuvenation ) (ดังรูปที่แสดงด้านบนซ้าย) ซึ่งข้อแตกต่างนี้ อธิบายได้ว่า Fractional Laser จะทำลายผิวหน้าด้านบนมากกว่า Fractional RF และกระตุ้นคอลลาเจนหรือมีผลต่อผิวหนังด้านลึกได้น้อยกว่า Fractional RF แต่ขณะที่ Fractional RF จะกระทบต่อผิวหนังด้านบนน้อยกว่า หรือจะถูก burn น้อยกว่า Fractional Laser จึงไม่เกิดรอยดำหลังทำ เพราะไม่มีพลังงานความร้อนจากเลเซอร์ เหมือนเครื่อง Fractional Laser และมีอำนาจการทะลุทะลวงเจาะเข้าไปถึงชั้นผิวหนังแท้ได้กว้างขึ้น มากขึ้น แรงขึ้น จึงกระตุ้นคอลลาเจนได้มากกว่า Fractional Laser หรือสรุป ง่าย Fractional RF หลังทำจึงมีปัญหารอยดำคล้ำหลังการทำน้อยกว่า Fractional Laser แต่ ประสิทธิภาพการรักษาจะได้ผลดีกว่า มากกว่า Fractional Laser

    เทคโนโลยี่ของ เครื่อง Fractional RF ปัจจุบัน แบ่งการทำงาน ได้เป็น 2 ประเภทดังนี้ 1. Fractional RF Micro Needle Technology ( FRM) เป็น Fractional RF แบบที่ใช้เข็ม นาโนขนาดเล็กมาก แทงทะลุผ่านชั้นผิวหนังกำพร้า เข้าไปที่ชั้นหนังแท้ ตัวเข็มนาโน จะทำหน้าที่คล้ายๆ Dermaroller ในสมัยเมื่อหลายปีก่อน โดยทำให้เกิด Stamping effect ไปกระตุ้น Growth facter และยังทำลายพังผืดที่ยึดเกาะรอยหลุม หรือรูขุมขนกว้างหลังจากเข็มผ่านเข้าไปยังบริเวณที่ต้องการแล้ว จะมีการปลดปล่อยคลื่น RF ที่ระดับ 2MHz เป็นระยะๆ ในอุณหภูมิคงที่ โดยพลังงานตัวนี้จะไปกระตุ้นองค์ประกอบสำคัญของผิวทั้ง 3 ชนิด ในคราวเดียวกัน คือ กระตุ้นการสร้าง Collagen,Elastin และ Hyaluronic acid ไปพร้อมๆกัน ซึ่งทั้งสามตัว เป็นโปรตีนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของชั้นผิวหนัง เมื่อคอลลาเจน ฟื้นฟู ริ้วรอยก็จะลดน้อยลง ผิวมีความตึงกระชับมากขึ้น ผิวจึงเต่งตึง ฟูขึ้น และอีลาสตินที่มากขึ้นก็ไปทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นเหมือนผิวเด็ก หรือที่เรียกว่าผิวเด้ง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสารอุ้มน้ำ (Hyaluronic acid ) จะคอยพยุงคอลลาเจนและอีลาสติน ให้โดดเด่นเห็นชัดเจนบนผิวภายนอก ดัง นั้น การทำ Fractional RF Needle (FRM) จึงเป็นวิธีการที่ช่วยกระตุ้น และฟื้นฟู ใหม่ แบบ เทคโนโลยี รีมิกซ์ใหม่ 3 in 1 คือทำครั้งเดียว ได้ทั้งรอยหลุมตื้นขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง หน้ากระชับ เต่งตึง อวบอิ่ม มีน้ำมีนวล ในขณะที่เลเซอร์จะสามารถแก้ปัญหาได้เป็นอย่างๆ ไม่สามารถจะทำการแก้ไขไปพร้อมๆ กันได้ 2. Fractional RF NON- Needle Technology (E-MATRIX) : เป็น Fractional RF แบบที่ไม่ใช้เข็ม แต่จะเป็นหัวที่สัมผัสกับผิว โดยจะปล่อย RF ชนิด Bipolar RF ไปตาม Pin ของ หัวที่มีขนาด 8 คูณ 8 แถว ซึ่งแต่ละแถวจะมีกระแสเป็น + / - สลับกัน และมี Pattern การวิ่งของคลื่น RF แบบ Dual Matrix คือ วิ่งซิกแซกไปมา เพื่อลดแรงเสียดทานที่ผิว ทำให้ลดความเจ็บปวดขณะทำ แต่ได้ผลเป็นเลิศ พร้อมกับมีการใช้เทคนิคเฉพาะที่เรียกว่า Select Pulse เพื่อให้ได้ผลการรักษาเทียบเท่ากับการทำ Resurfacing และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ให้ผลเทียบได้กับ Er-Glass Er-Yag และ Co2 จึง เท่ากับการนำอุปกรณ์เครื่องมือการรักษา 3 ชนิด มารวมอยู่ในเครื่องเดียวกัน เพื่อใช้ในการรักษาริ้วรอย หลุมสิว กระชับรูขุมขน ความผิดปกติของเม็ดสี ผิวไม่เรียบเนียน

    ความแตกต่างระหว่าง Fractional RF Micro Needle Technology ( FRM) กับ Fractional RF NON- Needle Technology 1. Fractional RF Micro Needle Technology ( FRM) – จากคุณสมบัติในการที่ กระตุ้น Collagen,Elastin และ Hyaluronic acid ไปพร้อมๆกัน จึงได้ผลดีในคนที่มีปัญหารอยหลุมสิวลึก มีพังผืด รุขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่กระชับ ริ้วรอยทั้งตื้นและลึก เพราะกลไกการทำงาน จะเน้นไปที่ผิวหนังชั้นใน หรือชั้นลึก เพราะหลังทำ ผลลัพธ์จะพบว่าไม่ลอกผิว (Non-Ablative effects ) 70% และลอกผิว (Ablative effects ) เพียง 30% นอกจากนี้ยังพบว่า Fractional RF Micro Needle Technology ยังช่วยแก้ปัญหาผิวกายไม่กระชับ คอเหี่ยวย่น รอยแตกลาย ได้ผลดีกว่าเลเซอร์ แต่ไม่เสี่ยงต่อรอยดำหลังทำ บางรายงาน เปรียบเทียบพบว่า การทำ Fractional RF Micro Needle 1 ครั้งเทียบเท่ากับการทำ Fractinal Laser ( Fine Scan,Fraxel ) 3 ครั้ง 2. Fractional RF NON- Needle Technology - จากการปล่อย RF ชนิด Bipolar RF กระแส RF จะลงไปทำให้เกิดความร้อนใต้ผิวที่ลึกลงไป โดยที่บริเวณผิวชั้นบน จะทำให้เกิดการลอกผิวด้านบนออก ในขณะที่ความร้อนบางส่วนจะลงไปบริเวณชั้นล่าง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง หลังทำ ผลลัพธ์จะพบว่าไม่ลอกผิว (Non-Ablative effects ) 30% และลอกผิว (Ablative effects ) 70% จึงทำให้เม็ดสีจางลง ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่กลัวเข็ม ผิวหน้ามีรอยด่างดำ หลุมสิวไม่มากนัก ผิวหน้าหย่อนคล้อยบ้าง ไม่มากนัก รูขุมขนกว้างพอประมาณ

    ขั้นตอนในการทำ Fractional RF ผู้ ป่วยจะได้รับการทายาชาก่อนทำการรักษาทุกราย ประมาณ 45-60 นาที หลังเช็ดยาชาออก เช็ดด้วยอัลกอฮอล์ให้ผิวหน้าแห้ง หรืออาจจะเป่าลมเย็ฯให้แห้ง ในขณะที่ทำนั้นอาจจะรู้สึกคล้ายถูกดีด รู้สึกเจ็บได้บ้างบางจุด ทั้งนี้ผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดก่อนมาทำการรักษาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นหลังการรักษา และหลังการรักษาอาจเกิดอาการบวมหรือแดง เจ็บเล็กน้อย อาจจะมีตุ่มน้ำหรือสะเก็ดหลังทำ อาจมีการเปลี่ยนแปลงของเม็ดสีผิดปกติ จะเกิดรอยแดงและรู้สึกร้อนผ่าวได้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง และ 1-2 วันหลังทำ อาจเกิดสะเก็ดบาง ๆ แล้วลอกออกไปเอง หรือบางคนอาจจะมีสิวเห่อได้บ้าง แต่จะหายไปเองในเวลา 4-5 วัน

    ผลลัพธ์ที่ได้ หลัง จากทำการรักษาแล้ว ประมาณ 2-4 สัปดาห์ จะเริ่มสังเกตว่ารูขุมขนกระชับ เรียบเนียนขึ้น รอยหลุมตื้นขึ้น ริ้วรอยดูจางลง หน้ากระจ่างใส เรียกง่ายๆ ทำ Fractinal RF ครั้งเดียว ได้ทั้ง หน้าเรียบเนียน หน้าใส วัยเยาว์ขึ้น หรือ 3 in 1 ในครั้งเดียว และสามารถเห็นผลได้ชัดเจนในครั้งแรกที่ทำ มากขึ้นในเดือนที่ 2-3 ซึ่งผลการรักษาจะอยู่ได้นานแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับการดูแลผิว และปัญหาของแต่ละบุคคล ซึ่งถ้าผู้ป่วยดูแลและปฎิบัติตามคำแนะนำของแพทย์เป็นอย่างดี โอกาสที่จะเกิดรอยดำหรือรอยแดงนั้นย่อมเกิดขึ้นได้น้อยมาก

    จำนวนครั้งในการรักษา การรักษานั้นอยู่ที่ปริมาณคอร์สละ 5 ครั้ง ควรห่างกัน 4- 6 สัปดาห์ เมื่อครบคอร์สแล้วสามารถทำซ้ำได้ทุก 6 เดือน

    ข้อควรปฎิบัติหลังทำ Fractional RF 1. ควรประคบเย็นหลังทำทันที เพื่อลดปริมาณความร้อนที่เข้าสู่ผิว 2. ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังทำควรทาด้วยวาสลีนเพื่อให้ผิวชุ่มชื่นตลอดเวลา 3. สามารถล้างหน้าด้วยสบู่อ่อน 4. เมื่อผิวเริ่มหลุดลอก ปล่อยให้ลอกเองตามธรรมชาติ ไม่ควรขัดถูแรงๆ หรือทำการลอกผิวด้วยวิธีต่างๆ 5. หลังจาก 24 ชั่วโมงแรก จึงสามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ ควรหลักเลี่ยงแสงแดดจัด ความร้อน อย่างน้อย 2 สัปดาห์ หลังการรักษาควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปเป็นประจำ 6. หลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย หรืออบซาวน่า ที่ทำให้เกิดเหงื่อมากกว่าปกติ 7. งดหรือเลี่ยงอาหารที่มีรสจัดประมาณ 1 สัปดาห์ 8. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีอัลกอฮอล์ประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อมิให้ผิวหน้าแดงมากขึ้น และเพื่อให้ผิวได้ฟื้นฟูอย่างเต็มที่

    ข้อห้ามในการทำ Fractional RF ถึง แม้ว่าเครื่อง Fractional RF จะมีประสิทธิภาพและได้รับการรับรองในเรื่องความปลอดภัยเพียงใดนั้น ก็ย่อมมีขอบเขตการรักษา เช่น ผู้ที่ใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ ผู้ที่ใส่เหล็กดามกระดูก เป็นมะเร็งที่ผิวหนัง ผู้ที่ตั้งครรภ์ และอยู่ในระหว่างการให้นมบุตร เป็นโรคภูมิคุ้มกันปกพร่อง โรคติดเชื้อ โรคเบาหวานที่ควบคุมอาการไม่ได้ มีแผลเปิดที่ผิวหนัง ผิวแห้งแตก มีความผิดปกติในการแข็งตัวของเลือด ได้รับยาละลายลิ่มเลือด ผู้ที่ผ่าตัดดึงหน้า หรือทำตามาไม่น้อยกว่า 1 ปี ผู้ทีทำการกรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณี ลอกหน้าด้วยสารเคมี หรือลอกหน้าด้วยวิธีอื่น ๆ มาน้อยกว่า 3 เดือน ควรหลีกเลี่ยงที่จะได้รับการรักษาด้วยเครื่องนี้

    ในความเห็นของผู้เขียน Fractional RF จัดเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการแก้ปัญหาผิวพรรณ ได้อย่างเบ็ดเสร็จ ในครั้งเดียว ไม่ว่าจะเรื่องผิวหน้าไม่เรียบเนียน รุขุมขนกว้าง รอยด่างดำ หน้าหย่อนคล้อยไม่กระชับ แถมไม่มีผลข้างเคียงหลังทำเหมือนการทำเลเซอร์แบบเดิมๆ ในอนาคตมีแพทย์หลายท่านคาดว่า Fractional RF น่าจะเป็นเครื่องมือชั้นเยี่ยม หรือเรียกว่าGold Standard ในการรักษาปัญหาผิวพรรณได้ดีเครื่องหนึ่งทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องรอยหลุมสิว และรูขุมขนกว้าง



 เครื่อง RF


ขอบคุณข้อมูล เครื่องเลเซอร์ผิว เครื่องมือแพทย์ความงาม
เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง  จาก : www.VayoMedical.com 

บริษัทขาย นำเข้า จำหน่าย ให้เช่า เครื่องเลเซอร์ผิว
เครื่องมือแพทย์ความงาม เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง ครบวงจร  

 เครื่อง RF


    

1 ความคิดเห็น: